Vài năm gần đây, Local brand đang là xu hướng thời trang được giới trẻ yêu thích. Không cần phải là những thương hiệu thời trang quốc tế cao cấp, nổi tiếng, cũng chẳng phải hàng nhập khẩu, Local brand cũng đủ khiến mọi người phải mê mệt. Vậy Local brand là gì? Lý do nào khiến Local brand được yêu thích đến như vậy? Hãy cùng attorneyjournaloc.com giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây nhé.

I. Tìm hiểu Local brand là gì?

Local brand là gì
Local brand là thương hiệu sản xuất, phân phối trong nước
Local brand hiểu đơn giản là những thương hiệu thời trang được sản xuất, kinh doanh trong nước. Điều này có nghĩa là quy trình sản xuất, kinh doanh hàng hóa của Local brand là khép kín, tức là họ sẽ tự lên ý tưởng thiết kế, sau đó sản xuất và bán các sản phẩm của mình. Bên cạnh đó, thương hiệu Local brand phải được đăng ký bản quyền thương hiệu về sở hữu trí tuệ và đáp ứng mọi yêu cầu về chế tài pháp luật.
Như vậy, Local brand có thể là thương hiệu sản xuất nhiều mặt hàng thời trang khác nhau như: quần áo, túi xách, phụ kiện thời trang, giày dép…

II. Lịch sử hình thành, phát triển của Local brand tại Local brand

Mặc dù Local brand hiện đang là trào lưu hot của giới trẻ, thế nhưng không phải ai cũng biết Local brand là gì cũng như lịch sử hình thành của nó. Local brand tại Việt Nam đã được hình thành từ khoảng 10 năm về trước, tuy nhiên thời điểm đó các hãng Local brand vẫn rất hiếm và không phải là xu hướng thời trang như hiện nay.
Phải đến năm 2016 thì Local brand mới thực sự có bước chuyển mình ấn tượng. Mặc dù không thuộc dòng sản phẩm phải mua hàng ngày nhưng Local brand lại được mọi người quan tâm và mua sắm nhiều. Thậm chí, Local brand còn trở thành chủ đề bàn tán trên mạng xã hội, báo chí.

Local brand mang đến sự độc đáo, cá tính nên ngày càng được giới trẻ yêu thích
Lúc này, giới trẻ đã bắt đầu quan tâm đến việc thể hiện cái tôi cá nhân, cá tính của bản thân. Có lẽ mà họ tìm đến các thương hiệu Local brand với những mẫu thiết kế độc đáo, ấn tượng. Những Local brand được giới trẻ yêu thích phải kể đến như Grimm DC, 5theway, Playdirty… Cũng từ đây mà một dấu ấn mới được hình thành trong lĩnh vực thời trang tại Việt Nam.

III. Lý do khiến Local brand được yêu thích

Như đã đề cập ở phần thông tin giải thích Local brand là gì, chính sự độc đáo trong việc lên ý tưởng thiết kế đã giúp những thương hiệu Local brand trở thành xu thế mới và được nhiều người yêu thích.

1. Sự đa dạng về kiểu dáng

Mỗi khi nhắc đến Local brand, chúng ta sẽ nghĩ đến sự đa dạng trong mẫu mã thiết kế. Bởi hầu hết chúng đều do người trẻ sáng tạo và mang dấu ấn riêng của từng thương hiệu.

2. Giá thành hợp lý

Một lý do khác khiến Local brand được giới trẻ yêu thích, đó là giá thành hợp lý. Mỗi chiếc quần, hay chiếc áo Local brand sẽ có giá thành từ khoảng 300.000 đồng đến 500.000 đồng; còn các sản phẩm giày dép sẽ có giá từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng.
Bên cạnh đó, các sản phẩm Local brand cũng chú trọng đến chất lượng, gia công và phân phối sản phẩm. Có lẽ vì thế mà người dùng luôn cảm thấy an tâm khi sử dụng các sản phẩm Local brand.

3. Được trải nghiệm trực tiếp sản phẩm

Gia thành các sản phẩm Local brand hợp lý và chất lượng được đảm bảo
Với các thương hiệu Local brand, bạn có thể đến trực tiếp cửa hàng để trải nghiệm sản phẩm một cách trực tiếp dễ dàng. Đồng thời, bạn cũng sẽ được hưởng các chính sách có lợi khi sử dụng các sản phẩm Local brand.

4. Nắm bắt xu thế

Các Local brand hiện nay luôn cập nhật và nắm bắt xu thế thời trang trên thế giới. Họ cọ sự linh hoạt trong sáng tạo để mang đến những sản phẩm phù hợp với thị hiếu người Việt và giá cả hợp lý.

IV. Chiến lược phát triển của các Local brand như thế nào?

Mặc dù được giới trẻ yêu thích trong nhiều năm gần đây nhưng không ai có thể đảm bảo cho tương lai của các Local brand. Vì thế, để phát triển thương hiệu của mình, chủ sở hữu Local brand cần có phương án, chính sách cụ thể.

1. Sự khác biệt từ phong cách cá nhân

Chắc chắn đây là điều rất quan trọng nếu bạn muốn Local brand của mình phát triển, mở rộng thị trường. Những sản phẩm có thiết kế ấn tượng, độc đáo sẽ thổi làn gió mạnh cho việc khẳng định phong cách cá nhân.
Cũng chính vì thế mà khi tìm hiểu Local brand là gì, chúng ra sẽ thấy mỗi thương hiệu sẽ sự đa dạng về phong cách.

2. Tận dụng ứng dụng của thời đại công nghệ 4.0

Các thương hiệu Local brand Việt Nam ngày càng đông đảo
Bởi vì Local brand là thương hiệu nội địa nên kích cỡ sản phẩm sẽ phù hợp với vóc dáng của mọi người. Thêm vào đó, chất lượng và mẫu mã sản phẩm của Local brand không thua xa các thương hiệu quốc tế nhưng lại có giá thành hợp lý. Hơn nữa, cũng có nhiều Local brand đã tận dụng sức mạnh của công nghệ để mang đến sự trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.

V. Những điều cần lưu ý về Local brand

Để tránh sự nhầm lẫn khi tìm hiểu Local brand là gì, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

1. Không giống các cửa hàng thời trang thông thường

Quy trình sản xuất, phân phối sản phẩm Local brand là khép kín
Local brand được biết đến là những thương hiệu thời trang nội địa, thế nhưng không có nghĩa là rất cả các cửa hàng kinh doanh thời trang trong nước đều là Local brand.
Hiện nay, đa số các shop kinh doanh thời trang tại Việt Nam đều nhập từ nhiều nguồn hàng khác nhau, có thể là trong nước hoặc nước ngoài, sau đó bán lại chúng. Trong khi đó, Local brand là tự lên ý tưởng thiết kế, sản xuất và phân phối hàng hóa đến tay khách hàng, không có sự liên quan với bên thứ 3 nào cả.
Chính đặc điểm này đã khiến Local brand dần trở thành xu hướng thời trang thịnh hành trong giới trẻ bởi mẫu mã không thị trường nhưng chất lượng, nguồn gốc được đảm bảo.

2. Không phải thương hiệu nội địa nào cũng là Local brand

Có một điều chúng ta cần phải hiểu rõ là Local brand không phải là việc bạn làm ra một chiếc áo, sau đó in tên thương hiệu của mình là xong. Tất cả các Local brand Việt Nam đều phải đáp ứng đầy đủ yêu cầu về mặt pháp luật, đăng ký bản quyền sở hữu trí tuệ và có dấu hiệu nhận biệt riêng.
Những yêu cầu về pháp luật có nghĩa là được nhà nước bảo hộ, công nhân và chủ thương hiệu cần phải đăng ký ở cục sở hữu trí tuệ Việt Nam.
Hy vọng qua những thông tin chia sẻ trong bài viết đã giúp bạn hiểu rõ Local brand là gì và một số tên thương hiệu được giới trẻ Việt yêu thích trong nhiều năm gần đây. Đừng quên theo dõi chúng tôi thường xuyên để có thêm nhiều thông tin hữu ích nhé.

Explore More

HPV là gì? Tổng hợp những thông tin về HPV

hpv là gì
Tháng Bảy 5, 2022 0 Comments 0 tags

Các nội dung chínhI. Tìm hiểu Local brand là gì?II. Lịch sử hình thành, phát triển của Local brand tại Local brandIII. Lý do khiến Local brand được yêu thích1.

FOMO là gì? Kinh nghiệm đánh bại FOMO trong đầu tư chứng khoán

fomo là gì
Tháng Bảy 5, 2022 0 Comments 0 tags

Các nội dung chínhI. Tìm hiểu Local brand là gì?II. Lịch sử hình thành, phát triển của Local brand tại Local brandIII. Lý do khiến Local brand được yêu thích1.

Nghề PT là gì? Những lợi ích khi tập gym cùng PT

PT là gì
Tháng Chín 26, 2022 0 Comments 0 tags

Các nội dung chínhI. Tìm hiểu Local brand là gì?II. Lịch sử hình thành, phát triển của Local brand tại Local brandIII. Lý do khiến Local brand được yêu thích1.